สนใจธุรกิจโทรเลย 24 ชม. ยินดีให้คำปรึกษาฟรี ธุรกิจขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง (รายได้เดือนละ 30,000 ขึ้น) . ขับเคลื่อนโดย Blogger.

ขายหมูปิ้งดีอย่างไร (ถึงได้รวย)

แฟรนไชส์ต้นหมูปิ้งนมสด  ออกสื่อโทรทัศน์ รายการเศรษฐกิจติดจอ

                พูดถึงการลงทุนขายหมูปิ้งนมสดนั้น  เป็นธุรกิจที่ลงทุนน้อยและกำไรดีมากๆ  มากกว่าการค้าขายแบบเฟรนไชส์แบบอื่นอีกค่ะ  เฟรนไชส์ราคาสูงกว่ามากค่ะ หลัก  5-6 หมื่น  หรือแสนกว่าบาทเลยค่ะ  กว่าจะขายได้ทุนคืนก็ใช้เวลานานมาก  หรือเฟรนไชน์บางตัวต้องขายภายในห้างสรรพสินค้าที่มีค่าที่ราคาแพงมากตกเดือนละ 20,000  บาท  สุดท้ายกว่าจะฟื้นตัวได้เล่นเอาสะเหนื่อย   แต่การลงทุนขายหมูปิ้งนมสดรับรองเลยว่า  ถ้าคุณมีทำเลอยู่แล้ว  หรือทำเลที่ดี  ภายใน 1 เดือนหรือไม่ถึงเดือน  ก็ได้ทุนคืนแล้วเผลอกำไรมาเป็นหลักหมื่นเลยค่ะ  การขายหมูปิ้งนมสด  ทำเลที่ตั้งก็สำคัญมากๆที่สุดเลยค่ะ  รองลงมาก็  รสชาติของหมูปิ้งนมสดและขนาด  รูปร่างที่น่าทานของหมูต้องเหลืองสวยด้วยค่ะ  หมูปิ้งนมสดเป็นของกินที่ทานได้ง่ายเป็นอาหารเช้าก่อนไปโรงเรียนของเด็กๆได้ดี  ผู้ปกครองก็สะดวกโดยที่ไม่ต้องรีบเร่งในการหากับข้าวตอนเช้าให้วุ่นวายเพียงซื้อข้าวเหนียว 1 ห่อ  หมู 2 ไม้  ก็ทานได้ง่ายๆและอิ่มอร่อยแล้วค่ะ 


                 ถ้าคุณมัวลังเลไม่กล้าที่จะทำโอกาสดีๆก็จะหลุดลอยไปได้ง่ายๆ  ของแบบนี้ไม่ลองไม่รู้ค่ะ  เมื่อก่อนตัวดิฉันเอง ทำซูชิทุกหน้า  5  บาท   ลงทุนเยอะมากๆๆ   อุปกรณ์ต่างๆ  ข้าวญี่ปุ่น  หน้าซูชิต่างๆ บอกได้คำเดียวว่าแพงมาก   กำไรน้อย  1 ชิ้นกำไรถึง 2 บาท  พอขายเหลือก็ต้องทานเอง  ไม่ก็ต้องเอาทิ้งเพราะของพวกนี้ไม่สามารถที่จะเก็บไว้ขายพรุ่งนี้ได้อีก  คือต้องทำใหม่วันต่อวัน  และที่สำคัญขั้นตอนการทำเยอะมากและยุ่งยากมากๆ  ไม่เหมือนหมูปิ้งนมสดแค่เรานึ่งข้าวเหนียว   ส่วนหมูปิ้งนมสดที่เราอัดแช่แข็งไว้ก่อนออกไปขายก็เอาออกมาละลายเพื่อจะได้จับและจัดให้ได้รูปที่สวยงามก่อนย่าง   อุปกรณ์ก็มีไม่มาก  ไม่ต้องใส่กล่องเหมือนซูชิ  ไม่ต้องแม็ก  หรือไม่ต้องคาดย่าง  ให้ยุ่งยากเลย  เพียงใส่ถุงก็เรียบร้อยแล้ว  ไม่ต้องมีวาซาบิ  โชยุ   ให้วุ่นวายด้วยค่ะ   เงินหมุนในการทำซูชิหรือสั่งหน้าซูชิแต่ละที  แสนจะแพง  และบางหน้าก็หายากมาก  ความละเอียดในการทำสูง  กว่าจะเสร็จได้วันละ 200 ชิ้นใช้เวลาไป 4-5 ช.ม.  กำไรก็ได้น้อยหลังจากที่หักต้นทุน  บอกเลยว่าทำซูชิขาดทุนค่ะเป็นแสนเลย  เพราะเจอบางครั้งที่ฝนตก  ขายไม่ได้ทำให้ไม่สามารถเอาเก็บไว้เพื่อขายวันต่อไปได้อีกนอกจากแจกคนอื่นๆ  และกินเอง  ไม่เหมือนหมูปิ้งนมสด  เราย่างกะจำนวนคนได้เหลือเราก็เอาไปแช่แข็งได้ค่ะไม่เสียเพราะหมูปิ้งนมสด   อยู่ในตู้เย็นช่องฟิตได้นาน  2-3 สัปดาห์เลยค่ะ  หรือถ้าเราย่างเหลือก็เก็บไว้ในตู้เย็นได้  เวลาขายก็เอามาอุ่นได้ค่ะแต่  หมูจะไม้เล็กกว่าเดิมและไม่น่ากินเท่ากับตอนย่างหมูปิ้งนมสดใหม่ๆนะค่ะ 


                  นี้แค่ยกตัวอย่างคร่าวๆนะค่ะอุปกรณ์ในการทำซูชิเยอะจริงๆ  กล่องเซรามิคพร้อมฝาปิดอัน 1 ราคา 600  บาทต้องมีอย่างน้อย  8 อัน ในการวางขาย  กล่องแบบ 50 บาท ธรรมดาก็มีนะค่ะแต่ไม่สวยไม่น่าซื้อ  ตู้แช่ก็ต้องเป็นตู้ที่แช่แข็งนะค่ะแล้วค่อยเอาหน้ามาละลายอีกทีแล้วถึงจะแต่งหน้าได้  เอาไว้ช่องธรรมดาไม่ได้ค่ะ  เสียหมดเลยยิ่งเมืองไทยอากาศร้อนมาก  เสียเร็วมากๆค่ะ  ปลาซอลมอน  1 ซีก  ตกไป  5-6 ร้อยบาท  กว่าจะได้กำไรเอามานั่งแล่  แล้วเมื่อไหร่จะได้ทุนคืนละค่ะเพราะขายคำละ  5 บาท  เอาเงินที่ซื้อ ปลาซอลมอน  มาซื้อหมูปิ้งนมสดไปย่าง  ได้  1 แพ็ค  แต่มีกำไร  350-400 ขึ้นไปเลยทีเดียว  และใช้เวลาในการขายไม่นานด้วย  แต่ซูชิหน้าปลาซอลมอนต้องคนที่ชอบทานจริงๆเท่านั้นถึงจะซื้อทาน  และถ้าวันนั้นเหลือหน้าปลาซอลมอล  คิดดูสิว่าเราจะได้อะไร  กว่าจะได้กำไรแต่ละบาท  ในการลงทุนขายซูชินี้ลำบากมากๆเลยค่ะ  ต่างกับหมูปิ้งนมสดนมสดอย่างสิ้นเชิง  นี้คือประสบการณ์ของดิฉันจริงๆที่ได้ทำธุรกิจตรงนี้มาก่อน  ซูชิจะเจาะกลุ่มเฉพาะคนที่ชอบทานและทานได้จริงๆเพราะมีรสชาติที่คาวมาก  ไม่เหมือนหมูปิ้งนมสดไม่ว่าเพศไหน  ทุกเพศทุกวัย  ทุกกลุ่มคนสามารถทานได้หมดค่ะ  รสชาติก็อร่อยมากๆด้วย  หมูปิ้งนมสดย่างนุ่มๆ ทานกับข้าวเหนียวร้อน  มันจะอร่อย  สะดวกและง่ายขนาดไหน  นี้แค่ตัวอย่างหน้าปลาซอลมอลอย่างเดียวหน้าเดียวของซูชินะค่ะ  ยังมีหน้ายำสาหร่าย  ไข่หวาน  ไข่กุ้ง  ทาโกะสามรส  สลัดปูอัด  สลัดทูน่า  ฯลฯ  ดูแค่ชื่อคงไม่ต้องให้บอกราคาเลยค่ะแต่ละถึงน้ำหนักแค่  500 กรัม  แต่ขายใจราคาไม่ตำกว่า 150 บาทแน่นอน  แต่ละถุงได้กำไรน้อยมากๆค่ะไม่ถึง 100 บาทแล้วหน้าของซูชิเยอะมากค่ะมีเป็น  20 หน้า  ไหนจะข้าวญี่ปุ่นที่ยุ่งยากต้องล้างจนขาวไม่งั้นหุงออกมาจะไม่สวย  ไหนจะน้ำสมปรุงรสอีก  อันนี้ก็มีสูตรในการทำอีกนะค่ะ อุปกรณ์และวัตถุดิบเยอะมากจริงๆค่ะ   ปั้นแต่ละชิ้นกว่าจะได้  กว่าจะพันสาหร่าย  และขอบอกว่าสาหร่ายห่อข้าวญี่ปุ่นแพงมากๆค่ะ  เขาไปดูในแม็คโครได้ ไม่ต่ำกว่า 250 บาท  นี้แค่  50 แผ่นนะค่ะ วาซาบิ  โชยุนี้คงไม่ต้องพูดถึงแพงมากๆ  ถ้าแบบไม่แพงก็ไม่อร่อยเสียลูกค้าอีกค่ะ แค่นี้ก็รู้ถึงความแตกต่างและผลที่ได้รับแล้ว  นี้ยังไม่พูดถึงเวลาล้างอุปกรณ์หลังจากกลับมาจากขายนะค่ะเยอะมาก กว่าจะได้พักเหนื่อยสุดๆ แต่หมูปิ้งเราไม่ต้องทำไรเลย  สบายมากๆ อย่างมากก็ล้างแค่ถาดที่ใส่หมูตอนขายแล้วก็ทำความสะหวดกับทัพพีที่ใช้ตักข้าวเหนียว  และก็กลับมาจากขายของก็แค่ข้าวเหนียวไว้ ค่ะ

0 ผู้สนใจอยากทำธุรกิจกับต้นหมูปิ้งนมสด:

แสดงความคิดเห็น